Download
Liên hệ
1
2
3
Video máy sản xuất cửa gió, ống gió, van gió

Tin kinh tế

Vietnam Airlines nối chuyến tới khu vực ảnh hưởng bởi núi lửa

Khoảng nửa giờ nữa, chiếc Boeing 777 sẽ rời sân bay Matxcova chở theo khoảng 300 hành khách của Hãng hàng không Quốc gia VN (Vietnam Airlines) bị mắc kẹt tại đây đi Paris - Pháp.

Hai chuyến bay khác xuất phát từ Việt Nam đi Pháp dự kiến cũng khởi hành vào 0h đêm nay, giờ Hà Nội. Trong đó một chuyến khởi hành từ Hà Nội và một chuyến từ TP HCM đi Paris, có thể chuyên chở tổng cộng 700 khách.

452246986_7
Tình trạng hành khách vật vờ tại các sân bay châu Âu. Ảnh: Xinhua.

Như vậy, vẫn còn khoảng 5.400 hành khách của Vietnam Airlines mắc kẹt tại sân bay châu Âu chờ được giải cứu. Hãng cho biết đang chờ thông báo từ phía nhà chức trách hàng không châu Âu về kế hoạch mở cửa. Khi lệnh cấm bay được dỡ bỏ, hãng sẽ thực hiện khoảng 24 chuyến bay thường lệ cộng với 14 chuyến bổ sung để chở hết số khách bị mắc kẹt tại các sân bay do khói bụi núi lửa.

Lịch trình bay cất cánh sẽ được hãng tiếp tục thông báo vào chiều tối nay.

Theo thống kê của Vietnam Airlines trong 5 ngày qua, hãng đã hủy 21 chuyến bay từ VN đi Đức, Pháp, Nga và ngược lại. Ước tính có khoảng 6.400 hành khách bị mắc kẹt tại sân bay. Trong đó có hơn 1.200 khách Pháp, 621 khách Đức và 313 khách Nga, số còn lại là hành khách đi từ Việt Nam. Một chiếc Boeing 777 của Vietnam Airlines cũng phải nằm tại sân bay châu Âu vì không thể cất cánh.

Sáng nay, lãnh đạo Vietnam Airlines đã có buổi họp với đại sứ các nước để bàn biện pháp tối ưu nhất để sớm "giải cứu" các hành khách còn mắc kẹt tại châu Âu. Tổng giám đốc Vietnam Airlines - Phạm Ngọc Minh nói rằng có 2 chuyến bay sẵn sàng cho việc cất cánh từ 10h đêm nay. Trong đó, một chuyến đi Nga xuất phát từ TP HCM, một chuyến đi Pháp khởi hành từ Hà Nội. Thế nhưng, đại sứ Pháp bày tỏ lo ngại hầu hết du khách của Pháp bị kẹt tại sân bay không thể nói tiếng Anh. Như vậy, nếu không có người phiên dịch ra tiếng Pháp, việc tiếp nhận lịch trình bay và thủ tục cho hành khách sẽ rất khó khăn.

Tổng giám đốc Phạm Ngọc Minh cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp để sớm giải cứu hành khách bị mắc kẹt tại các sân bay châu Âu một cách an toàn nhất. "Nếu không có sự cho phép của nhà chức trách hàng không châu Âu, chúng tôi cũng chưa thể nào chắc chắn thời điểm sẽ bay trở lại", ông Minh bày tỏ sự lo ngại.

Trao đổi với báo chí sáng nay, Phó tổng giám đốc Phan Xuân Đức cho biết Vietnam Airlines có kế hoạch dự phòng, nếu đêm nay châu Âu mở cửa trở lại, hãng sẽ lập tức phục hồi 24 chuyến bay bị hủy trong 4 ngày qua. Riêng trong hôm nay đã có 2 chuyến bay đi Nga và Pháp đã được nối chuyến.

Tuy chưa có thời gian để thống kê cụ thể thiệt hại do vụ hủy chuyến vừa qua, song ông Đức khẳng định con số này là khá lớn. Các công ty bảo hiểm đang cùng với Vietnam Airlines tính toán cụ thể. "Vấn đề chúng tôi quan tâm nhất hiện nay là làm cách nào để giải cứu hành khách bị mắc kẹt tại các sân bay châu Âu càng sớm càng tốt", ông Đức nói. Trước đó, nhà chức trách Nga đã phát đi thông điệp: Nếu các máy bay không chở hết khách của Nga về, Chính phủ nước này sẽ điều máy bay của Aeroflot sang và các hãng hàng không phải trả tiền.

"Tro bụi núi lửa rất nguy hiểm cho máy bay, có thể làm động cơ ngừng hoạt động. Theo thông báo, hôm nay núi lửa vẫn phun ở độ cao 1.660 m (trước đó là 11.000 m), và đáng ngại hơn là ngay dưới chân dưới núi lửa này có một núi lửa khác to hơn cũng có nguy cơ phun trào", ông Đức bày tỏ sự lo ngại.

Để chuyên chở hết số khách bị mắc kẹt này, hàng không Việt Nam đưa ra hai kế hoạch dự phòng và phục hồi. Hãng dự kiến mất 5 ngày, với tổng cộng 24 chuyến bay, để vận chuyển hết số hành khách nhỡ bay nếu bầu trời mở. Ngoài ra, hãng dự kiến tăng khoảng 14 chuyến bay, gồm 3 chuyến vào ngày 20/4, 3 chuyến vào ngày 21/4, 4 chuyến ngày 22/4 và 3 chuyến vào ngày 23/4.

Do ảnh hưởng của khói bụi núi lửa, các hãng hàng hàng không thế giới đã hủy hơn 63.000 chuyến bay, tổn thất 150 triệu euro mỗi ngày. Ngành hàng không vốn chưa phục hồi sau khủng hoảng tài chính thế giới, nay tro bụi núi lửa như giáng thêm một đòn mạnh khiến họ càng yếu ớt. Theo dự báo trước đó, trong năm 2010 các hãng bay toàn cầu sẽ thua lỗ khoảng 2,8 tỷ USD. Tuy nhiên, với 63.000 chuyến bị hủy trong những ngày vừa rồi, con số có thể còn lớn hơn.

Tin cùng chủ đề

Thông tin công ty

Hướng dẫn mua hàng

Chính sách công ty

Thông tin website

 

Đại Phúc nhà sản xuất chuyên nghiệp về Ống gió - Cửa gió - Van gió - Miệng gió - Mieng gio - Phụ kiện ống gió hàng đầu Việt Nam

Cửa gió tròn | Cửa gió tôn soi lỗ kiểu | Cửa hai lớp nan bầu dục | Cửa thổi khe nan T | Cửa gió một lớp nan dọc | Cửa gió nan cong 2 hướng Cửa gió nan cong 1 hướng | Cửa lấy gió tươi ngoài trời Cửa gió kiểu khe | Cửa gió hồi có lưới lọc bụi | Cửa gió khuếch tán Ống thông gió | Phụ kiện của hệ thống ống gió | Biến tần Yaskawa A1000 | Biến tần Yaskawa E1000 | Biến tần Yaskawa V1000 | Biến tần Yaskawa J1000 | Biến tần Yaskawa GA700 | bien tan yaskawa | biến tần yaskawa | Đường ống gió | Côn cút ống gió | Côn cút ống gió Van đường ống gió | Van dập lửa | Van cửa gió | Bia hoi Ha Noi | Van gió tròn tay bánh vít | Bia hơi Hà NộiBia hoi Ha Noi | Bia hơi Hà Nội | Van gió tròn tay gạt | Biến tần Bosch Rexroth | Lẩu Đức Trọc