Tin kinh tế
Thời trang cao cấp “đắt” người xem dịp nghỉ lễ
Tiết trời âm u của đợt gió mùa Đông Bắc. Những con đường vắng người xe qua lại do một lượng khá đông người dân tranh thủ đi nghỉ lễ. Nhiều cửa hàng yên ắng... Tất cả khiến Hà Nội những ngày này trở nên khác lạ.
Các phương tiện giao thông trên đường phố Hà Nội tầm cao điểm những ngày này không còn chịu cảnh tắc nghẽn và khói bụi như ngày thường |
Kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh vào ngày nghỉ của giới kinh doanh thời trang hàng hiệu tại Tràng Tiền Plaza chuyển thành sự thất vọng khi doanh số bán ra mấy ngày nay không tăng, thậm chí còn giảm hơn ngày thường.
Các thương hiệu như Adidas, Pierre Cardin người đến tham quan lúc đông lúc vắng, nhưng điểm chung là sức mua chậm hơn hẳn. Chị Phạm Hà, nhân viên gian hàng Adidas cho hay: “sức mua không hơn ngày thường bao nhiêu, bởi mọi người đi chơi xa hết”.
Mặt hàng quần áo đã vậy, các gian hàng giày dép tại Tràng Tiền Plaza, tình cảnh cũng không khá hơn. Chị Trang, nhân viên bán hàng một thương hiệu mô tả, khách vào chủ yếu để ngắm chứ không mua. So với các trung tâm thương mại như Vincom hay Parkson, chị Trang tỏ ra ngậm ngùi khi nhắc đến lượng khách thực mua tại Tràng Tiền Plaza bao giờ cũng ít ỏi.
Thời trang hàng hiệu tại Tràng Tiền Plaza im lìm |
Quả vậy, trái với Tràng Tiền Plaza, tại Vincom lúc chiều tối 1/5 lượng khách đến rất tấp nập. Cho đến 21h, dòng người vẫn tiếp tục đổ về mặc dù một số gian hàng lúc này đã rục rịch đóng cửa. Nhiều hiệu như Puma, Convert, Adidas, Bata... hình ảnh khách hàng vào xem và xách đồ ra khá phổ biến. Song, nếu so với hàng nội bình dân và trung cấp, sức mua như vậy vẫn còn thua xa.
Tại gian hàng Viettien, chị Luyến, nhân viên bán hàng vừa tư vấn cho khách, vừa cho biết, lượng hàng bán ra tăng đột biến. “Khách hôm nay vào mua tăng gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường bởi ngày nghỉ, mọi người có nhiều thời gian dành cho mua sắm” – chị nói.
Với giá thành dao động trung bình 100.000 – 300.000 đồng, mẫu mã bắt mắt cùng chất lượng không kém hàng ngoại là mấy, thời trang Việt Nam từ đồ công sở gồm May 10, Việt Tiến, Nhà Bè... đến các nhãn hiệu dành cho giới trẻ như Blue Exchange, Nino Maxx, Foci... tại các trung tâm mua sắm lớn đều tăng doanh số gấp 3, 4 lần ngày thường.
Một số hình ảnh mua sắm của người dân chiều 1/5 PV ghi nhận được.
Hàng cao cấp: Xem nhiều, mua chẳng bao nhiêu |
Giảm giá cũng chỉ "ngắm" |
Trong khi thời trang bình dân giảm giá lại thu hút cả thanh niên lẫn người lớn tuổi |
Tin cùng chủ đề
- Chúc mừng năm mới
- Tỷ phú 'bí ẩn' muốn đầu tư nhà máy lọc dầu 27 tỷ USD
- CPI TP HCM tiếp tục tăng mạnh vì xăng
- Giá vàng rớt mạnh trước phiên đấu thầu
- Hãng hàng không cabin sạch nhất thế giới
- Khó khăn vẫn đeo bám công ty chứng khoán
- Giá vàng hướng tới mốc 38 triệu đồng/lượng
- Chênh lệch giá vàng tạo nguy cơ cho tỷ giá
- Đồng USD yếu và bất ổn Ai Cập đẩy giá vàng đi lên
- Ham hố bất động sản: Chưa giàu nhanh đã chết sớm