Công dụng hữu ích của cửa gió điều hòa

Cửa gió điều hòa là thiết bị được dùng phổ biến hiện nay. Công dụng của cửa gió có rất nhiều như lọc không khí, loại vi khuẩn, nấm mốc,…

Một trong những thiết bị không thể thiếu đối với các sản phẩm điều hòa hiện nay đó chính là cửa gió điều hòa. Hệ thống cửa gió giúp ích rất nhiều cho việc vận hành điều hòa, đảm nhận nhiệm vụ đưa gió từ hệ thống ống gió ra bên ngoài môi trường. Để hiểu rõ hơn về thiết bị này, bạn có thể tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. Siscom luôn chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích.

Cửa gió điều hòa là gì?

Cửa gió là thuật ngữ phổ biến dùng trong ngành hệ thống điện lạnh. Đa phần loại cửa này thường được làm bằng nhôm và được sơn tĩnh điện. Việc lựa chọn cửa gió sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng, kích thước cửa gió bao nhiêu.

Cửa gió điều hòa là cửa dùng để lấy gió từ hệ thống gió giúp điều hòa không khí và môi trường được trong lành, thông thoáng hơn. Với các thiết bị cửa gió như hiện nay đều có thiết kế đơn giản gồm các thanh ngang có thể lật lên lật xuống dễ dàng đưa gió mát ra bên ngoài và đẩy khí nóng đông. Đây cũng là nguyên lý hoạt động cơ bản của cửa gió điều hòa.

Công dụng của cửa gió điều hòa

Cửa gió điều hóa mang đến rất nhiều công dụng tiện lợi cho người dùng:

Điều hòa không khí

Công dụng của cửa gió điều hòa có rất nhiều lợi ích khách nhau. Tác dụng đầu tiên đó chính là điều hòa không khí. Đa phần công dụng này sẽ được thể hiện rõ nhất tại các xí nghiệp, nhà xưởng,… Giải pháp này sẽ giúp cho công nhân hoạt động và làm việc trong mội trường thoải mái hơn. Từ đó góp phần gia tăng năng suất lao động.

Giải pháp cho việc ô nhiễm không khí

Cửa gió điều hòa là giải pháp khắc phục vấn đề ô nhiễm không khí hiệu quả. Bụi bẩn, ô nhiễm từ bên trong sẽ được xử lý nhanh chóng đảm bảo không khí trong lành cho tất cả mọi người. Chính vì vậy, cửa gió điều hòa mang đến giá trị sử dụng cao và không thể thiếu tại xí nghiệp, nhà xưởng,…

Ngăn ngừa các tác nhân gây hại

Các vi khuẩn gây hại, gây bệnh cho cơ thể người như vi khuẩn, ẩm mốc, mùi hôi luôn xuất hiện ở xung quanh chúng ta. Để đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người thì lắp đặt và sử dụng cửa gió là điều rất cần thiết.

Đặc biệt trong thời gian trời mưa, ẩm thấp sẽ khiến không gian xung quanh bạn xuất hiện mùi hôi. Ngoài ra, nhiệt độ môi trường còn làm ảnh hưởng đến các thiết bị nhà xưởng, gia dụng gia đình,… Sử dụng cửa gió điều hòa sẽ giúp loại bỏ độ ẩm không khí nhanh chóng.

Vệ sinh dễ dàng

Sử dụng cửa gió điều hòa vô cùng đơn giản và dễ dàng. Bạn chỉ cần bảo dưỡng và lau chùi chúng thường xuyên theo định kỳ . Điều này giúp gia tăng độ bền sử dụng cửa gió điều hòa.

Ngoài ra, công dụng nổi bật của cửa gió điều hòa đó chính là cung cấp khí O2 đầy đủ cho cơ thể và đẩy khí CO2 ra ngoài trời. Chính vì vậy, cửa gió điều hòa luôn được dùng khá phổ biến tại nhiều nhà xưởng, xí nghiệp,…

Phân loại cửa gió điều hòa

Cửa gió điều hòa được chia thành nhiều loại khác nhau tùy thuộc theo mục đích và nhu cầu sử dụng của người dùng. Các loại cửa gió điều hòa hiện có trên thị trường như sau:

●       Cửa gió nan thẳng bầu dục một lớp nan

●       Cửa gió nan thẳng bầu dục hai lớp nan

●       Cửa gió nan Z

●       Cửa gió khuếch tán

Mỗi loại cửa gió điều hòa đều có thiết kế với hình vuông và hình bầu dục. Cửa gió hình vuông thường được ưu tiên sử dụng tại các nhà xưởng, xí nghiệp,… Khả năng lọc không khí của các mẫu cửa gió hình vuông được đánh giá cao, hiệu quả tốt.